Blog
Phần 2 – Babylon.js 8.0: Âm thanh, Gaussian SPLAT và Cập nhật vật lý

Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một trong những động cơ kết xuất web mạnh mẽ, đẹp và đơn giản nhất trên thế giới. Động cơ Babylon.JS 8.0 mới nhất đóng gói rất nhiều cải tiến mới để giúp bạn tạo ra những trải nghiệm tuyệt đẹp.
Động cơ âm thanh đại tu
Động cơ âm thanh của Babylon đã quá hạn lâu cho một sự điều chỉnh và Babylon.js 8.0 cho hàng rào, mang một động cơ âm thanh hoàn toàn mới lên tai bạn. Động cơ mới này được thiết kế để trở thànhmạnh mẽ – Tận dụng bộ đầy đủ các tính năng của Audio Web,hiện đại – Tên lớp và kiến trúc mà bạn mong đợi, vàđơn giản để sử dụng– Cho phép bất cứ ai tận dụng các tính năng này, bất kể mức độ kinh nghiệm của bạn là gì. Đối với những người bạn quan tâm say mê về cuộc hôn nhân của âm thanh và hình ảnh để kể một câu chuyện hấp dẫn, Babylon.JS 8.0 đã được xây dựng cho bạn!
Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8audioEnginev2Demo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8audioenginev2docdoc
Cập nhật Gaussian Splat
Babylon.JS 8.0 xây dựng trên nền tảng thú vị của hỗ trợ Gaussian Splat với một số cập nhật mới thú vị như SPZ và các định dạng ply nén, sóng hài hình cầu, cũng như tối ưu hóa thời gian chạy để sử dụng dấu chân bộ nhớ và sử dụng CPU/GPU.
Kiểm tra bản demo cho SPZ: https://aka.ms/babylon8gsplatimrovementsdemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8gsplatimprovementsdoc
Cảnh quay từ: Thánh đường thánh Peter. Hợp tác với Microsoft và Iconem cho Fabbrica di San Pietro.
Bộ điều khiển nhân vật Havok
Với Babylon.JS 8.0, chúng tôi đã tiếp tục hợp tác tuyệt vời với đội ngũ rất tài năng tại Havok, lần này đưa bộ điều khiển nhân vật đặc trưng đầy đủ của họ vào Babylon.js. Điều này mang lại một bộ điều khiển nhân vật tiên tiến vào hộp công cụ của bạn cho phép bạn bắt đầu làm trò chơi tập trung vào nhân vật của riêng bạn chỉ với một vài dòng mã!
Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8havokccdemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8havokccdoc
Bộ lọc thông minh
Babylon.js 8.0 xây dựng trên thư viện công cụ tạo dựa trên nút phong phú của chúng tôi với việc giới thiệu các bộ lọc thông minh và trình chỉnh sửa bộ lọc thông minh. Công cụ mới này cho phép bạn tạo các bộ lọc video, phương pháp điều trị kết cấu, xử lý hậu kỳ, bạn đặt tên cho nó. Nếu đó là hiệu ứng hình ảnh 2D, công cụ này là dành cho bạn! Dưới mui xe, nó tận dụng các shader giống như cách bạn mong đợi bất kỳ công cụ dựa trên GPU nào của chúng tôi, nhưng nó tập trung vào việc giúp bạn tạo ra các phương pháp điều trị trực quan 2D phức tạp cho các trải nghiệm web. Chúng tôi không thể chờ đợi để xem những gì bạn làm với công cụ mới thú vị này!
Hãy tự mình thử (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8sfe
Kiểm tra bản demo (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8sfedemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8sfedoc
Cải tiến môi trường
Babylon.JS 8.0 tiếp tục cải thiện chủ nghĩa hiện thực thị giác, san bằng ánh sáng môi trường để nhìn gần hơn và gần với kết quả theo dõi tia thời gian thực! Một tiếng hét khác với Michael Bond tại Adobe vì sự đóng góp lớn này.
Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8envimprovementsdemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8envimprovementsdoc
Cập nhật trình chỉnh sửa hình học nút
Năm ngoái, Babylon.js đã giới thiệu khả năng tạo hình học theo quy trình mà không cần viết bất kỳ mã nào thông qua Trình chỉnh sửa hình học nút.
Với Babylon.JS 8.0, hình học nút có một bước tiến lớn với một danh sách lớn các tính năng mới bao gồm một độ biến dạng mạng, danh sách điểm, hình học sạch, máy đánh chặn, bộ tổng hợp và khả năng bị chia nhỏ.
Kiểm tra một bản demo (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8ngedemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8ngedoc
Nút trình chỉnh sửa tài liệu nút
Trình chỉnh sửa tài liệu nút của Babylon làm cho việc tạo các shader trực quan phức tạp mà không cần viết bất kỳ mã nào. Công cụ thân thiện với nghệ sĩ này thu hẹp khoảng cách giữa sự phức tạp của việc xây dựng các shader GPU và cách các nghệ sĩ suy nghĩ và làm việc.
Babylon.JS 8.0 giới thiệu một số cải tiến UI thú vị cũng như nút gỡ lỗi trực quan cực kỳ hữu ích mới. Nút này cho phép bạn nhìn thấy đầu ra trực quan tại bất kỳ điểm nào trong cây nút của bạn. Bạn không còn phải di chuyển đầu ra xung quanh và móc nó lên những nơi khác nhau trong biểu đồ của bạn. Nó đơn giản như thêm các nút gỡ lỗi trên cây của bạn để xem cách thay đổi của bạn thay đổi trong suốt quá trình tính toán!
Kiểm tra bản demo (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8nmedebugnodedemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8nmedebugnodedoc
Booleans cải tiến
Không, không phải những booleans. Đúng và sai là tốt theo cách của họ. Chúng ta đang nói về Booleans hình học!
Babylon.js 8.0 Giới thiệu hỗ trợ cho thư viện đa dạng phổ biến, cho phép bạn tạo các hình dạng mới với các booleans hình học phù hợp hơn. Hoặc đơn giản là đặt ra, cuối cùng, một số booleans trông giống như cách tôi mong đợi sẽ nhìn!
Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8booleandemo
Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8booleandoc
Danh sách này là rộng lớn, nhưng còn nhiều hơn nữa! Kiểm tra bài đăng tiếp theo để cập nhật về GLTF, USDZ, WebxR và nhiều hơn nữa.