Windows Developer

Thông báo Babylon.js 8.0


Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng một trong những động cơ kết xuất web mạnh mẽ nhất, đẹp đẽ, đơn giản và cởi mở nhất thế giới. Hôm nay, đồ họa web và kết xuất đã tấn công máy gia tốc với việc phát hành Babylon.JS 8.0.


Babylon.JS 8.0 đại diện cho một năm các tính năng, tối ưu hóa và cải tiến hiệu suất mới nhằm giúp bạn tạo ra các trải nghiệm web tương tác hấp dẫn hơn nhanh hơn bao giờ hết.

IBL Shadows

Ánh sáng dựa trên hình ảnh (IBL) là một kỹ thuật chiếu sáng đồ họa máy tính xấp xỉ ánh sáng môi trường dựa trên hình ảnh nguồn. Bắt nguồn từ thế giới hiệu ứng hình ảnh như một cách để pha trộn các hiệu ứng do máy tính tạo ra với nhiếp ảnh thực sự, IBL đã trở thành một công cụ phổ biến cho các phù thủy đồ họa máy tính trên toàn thế giới.

Babylon.js lần đầu tiên được giới thiệu hỗ trợ cho IBL hơn 8 năm trước và nó đã nhanh chóng trở thành một trong những tính năng được sử dụng phổ biến nhất của động cơ.

Hôm nay, chúng tôi hoàn toàn vui mừng khi thông báo rằng những người bạn tốt của chúng tôi tại Adobe đã san bằng IBL ở Babylon bằng cách thêm bóng vào hỗn hợp! Yup, đúng vậy, bây giờ cả ánh sáng và bóng tối cho môi trường cảnh có thể được xấp xỉ từ hình ảnh nguồn. Đặc biệt hét lên với Michael Bond tại Adobe vì công việc đáng kinh ngạc của anh ấy về việc này!

Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8iblshadows

Tìm hiểu thêm: https://aka.ms/babylon8iblshadowsdoc


Đèn khu vực

Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng Babylon.JS 8.0 mang đến một tính năng thường được yêu cầu ánh sáng khu vực! Sự bổ sung mới tuyệt vời này cho bảng ánh sáng cho phép bạn chỉ định hình dạng 2D phát ra ánh sáng từ nó, giống như một ánh sáng khuếch tán lớn mà bạn có thể tìm thấy trên một bộ phim! Chúng tôi không thể chờ đợi để xem cách bạn sử dụng loại ánh sáng mới này để mang lại một chiều mới cho cảnh của bạn!

Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8arealightsdemo

Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8arealightsdoc


Kết xuất nútĐồ thị – Alpha

Một trong những tính năng mới mạnh mẽ nhất trong Babylon.js 8.0 là thứ mà chúng tôi gọi là biểu đồ kết xuất nút của Cameron.

Cho đến nay, đường ống kết xuất cụ thể cho Babylon là một hộp đen. Bạn nói với Babylon những gì để kết xuất và nó biến mất và làm điều đó cho bạn. Đã có những quan sát cho phép bạn điều khiển kết quả sau khi hoàn thành kết xuất, nhưng bản thân quá trình kết xuất đã mờ đục. Vâng, không còn nữa!

Với Babylon.js 8.0, giờ đây bạn có toàn quyền kiểm soát toàn bộ đường ống kết xuất. Điều này có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn tùy chỉnh và kiểm soát mọi phần của quá trình cách các khung của bạn được hiển thị trên GPU. Và nếu điều đó là không đủ, bây giờ bạn cũng có một công cụ đồ thị nút mới lạ mắt để cho phép bạn tùy chỉnh đường ống kết xuất của riêng mình, mà không cần viết mã quy trình kết xuất phức tạp! Xin lưu ý rằng biểu đồ kết xuất nút nằm trong alpha để bạn kiểm tra và khám phá nhưng không nên được sử dụng trong sản xuất vì nó có thể thay đổi.

Thử trình chỉnh sửa (trên máy tính để bàn): Babylon.js Node Render Biểu đồ trình chỉnh sửa

Kiểm tra bản demo (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8rendsgraphdemo

Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8rendergraphdoc


Tất cả trình xem nhẹ mới

Babylon.js là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng bởi hàng chục ngàn người và tổ chức trên toàn cầu để mang lại những ý tưởng trực quan phức tạp cho cuộc sống trên web. Babylon.JS 8.0 Mở khóa một công cụ siêu năng lượng mới cho đầu kia của quang phổ, những kịch bản mà bạn muốn hiển thị một đối tượng 3D đơn giản trên trang web với độ phức tạp bằng không và hình ảnh tuyệt đẹp trong một gói nhỏ.

Giới thiệu Trình xem nhẹ All New Babylon.js. Trình xem mới này được thiết kế để khai thác vẻ đẹp và sức mạnh kết xuất tương tự của động cơ đầy đủ nhưng đi kèm với dấu chân bó nhỏ hơn và sử dụng các khả năng nhập khẩu và khả năng động (ví dụ âm thanh hoặc hoạt hình) tùy thuộc vào mô hình được tải. Nó có thể được thêm vào bất kỳ trang web nào chỉ với một vài dòng HTML và cũng hoàn toàn có thể mở rộng!

Tất nhiên, trình xem nhẹ mới này sẽ không hoàn thành nếu không có bộ cấu hình siêu dễ sử dụng cùng với nó! Trình cấu hình trình xem là một công cụ đơn giản cho phép bạn tùy chỉnh trình xem theo thông số kỹ thuật chính xác của bạn và cung cấp cho bạn các thuộc tính .html đơn giản để đặt để nó trông giống nhau trong trang web của bạn!

Chơi với trình cấu hình (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8viewerconfig

Kiểm tra xem: https://aka.ms/babylon8viewerhome

Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8viewerdoc


Động cơ lõi WGSLShaders

Babylon.js đã có sự hỗ trợ cho WebGPU kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, các shader động cơ cốt lõi trong Babylon.js, tuy nhiên, đã được viết bằng GLSL (Ngôn ngữ tạo bóng Webgl) ngay từ đầu. Bởi vì WebGPU có ngôn ngữ tạo bóng riêng (WGSL), điều này đặt ra một thách thức rất thú vị. Làm thế nào để bạn có được các shader GLSL để hiển thị trong WebGPU? May mắn thay, có một thư viện chuyển đổi có sẵn. Vì vậy, bất cứ ai muốn nhắm mục tiêu WebGPU với Babylon đều có thể tận dụng thư viện này để chuyển đổi các shader Babylon thành một thứ gì đó có thể sử dụng WebGPU. Nhược điểm của điều này là thư viện chuyển đổi này là hơn 3MB, yêu cầu người dùng tăng gấp đôi kích thước tải xuống của họ cho dự án StandardBabylon.js.

Với Babylon 8.0, vấn đề này là quá khứ. Tất cả các shader động cơ cốt lõi cho Babylon.js hiện có sẵn trong cả GLSL và WGSL. Điều này có nghĩa là hỗ trợ trực tiếp cho WebGPU ngay lập tức mà không có lớp chuyển đổi, về cơ bản làm cho Babylon.js 2x nhỏ hơn khi nhắm mục tiêu WebGPU so với trước đây!

Kiểm tra bản demo: https://aka.ms/babylon8wgsldemo (thử chuyển đổi giữa WebGL2 và WebGPU)

Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8wgsldoc


NME -> WGSLỦng hộ

Chà, tại sao dừng lại ở shader động cơ lõi? Tại sao không mở khóa khả năng tạo các shader WGSL tùy chỉnh bằng trình chỉnh sửa tài liệu nút của Babylon!

ĐƯỢC RỒI! Kiểm tra!

Khả năng mở khóa! Hãy đi Babylon 8.0 !!!!!

Kiểm tra bản demo (trên máy tính để bàn): https://aka.ms/babylon8nmewgsl

Tìm hiểu thêm tại đây: https://aka.ms/babylon8nmewgsldoc


Đó chỉ là một số tính năng chính của Babylon.js 8.0, còn nhiều hơn nữa! Điều chỉnh cho các bài viết tiếp theo và tìm hiểu thêm về âm thanh, Gaussian Splat và những tiến bộ vật lý,.